24.2.54

Take care of your life so that your life will take care of you


photo by Miguel Angel de Arriba

อลิซเดินทางไปในแดนมหัศจรรย์ ภาพยนต์เรื่อง ‘Wizard of Oz” พาเราไปรู้จักกับเพลง ‘Somewhere over the Rainbow’ บางแห่งเหนือสายรุ้ง อาจทำให้เราบางคนจินตนาการเห็นยูโทเปียที่เราแสวงหา เราปรารถนาจะให้ภาพงดงามเกิดขึ้นและมีเราอยู่ในภาพนั้น

สายรุ้งที่ใฝ่ฝันจะอยู่ที่ไหนได้ถ้าไม่ใช่โลก โลกเป็นที่เดียวที่เราสามารถสร้างฝันของเราให้เป็นจริง ผืนโลกคือที่เดียวที่เราย่ำเดินสู่จุดหมาย เราเดินทางไปบนทางที่เลือกแล้วพร้อม ความคิดและความรู้สึก บางคนมุ่งไปอย่างมุ่งมั่นไม่ว่อกแว่ก บางคนเปลี่ยนแผน บางคนสะเปะสะปะ สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้เสมอ ไม่เป็นไรตราบที่รู้ว่า อะไรคือสิ่งที่ต้องการ

ชีวิต นำพาปัญหามาให้ทุกคน ไม่ละเว้น ไม่ยกเว้น ไม่ไว้หน้า เราเพียงไม่ให้ความสำคัญกับมันมากเกินไป ชีวิตมอบสิ่งดีๆให้เราด้วย เราต้องไม่ลืม รู้คุณและขอบคุณ...ชีวิต

บางสถานการณ์เมื่อเกิดอารมณ์ร่วมจนเกินเหตุ เกินการควบคุม เมื่อเป็นดังนั้น ถอยออกมาเพื่อเรียกความแข็งแกร่ง ความเชื่อ และความสบายใจของเราคืนกลับมา

ดูแลชีวิต แล้วชีวิตจะดูแลเรา

Gracias a la Vida ขอบคุณชีวิต.

จัสมิน
16/2/11

photo by China Lesoca














5 ความคิดเห็น:

ศศิ กล่าวว่า...

โห ภาพสวยมากเลยจัส ดีแล้วที่เอา ผ่านหน้าต่างบานใหญ่ มาไว้ที่นี่
บางทีอยากย้อนกลับไปอ่าน หายไปละ ไม่รู้เก็บที่ไหน
คนเก็บยังงง อิ
บล้อกนี้สดชื่นจริง
ชอบ ชอบ

Jasmine กล่าวว่า...

สดชื่นก็เพราะข่าวงานแต่งงาน
เจ้าของบ้านดีใจ เลยเอาแต่ความสดชื่นมาลง

ค่ะ จัสก็ว่าจะนำสิ่งที่เขียนใน *ผ่านหน้าต่างบานใหญ่*
ไม่รู้ว่าสิ่งที่เขียนเรียกว่าอะไร ^^
มาเก็บไว้ที่นี่ บทไหนดี ๆ ก็ขึ้นกระทู้ใหม่

เป็นอย่างศศิว่า จำไม่ได้ว่าที่เขียนไป เก็บไว้ที่ไหนมั่ง
:D

.....

Jasmine กล่าวว่า...

24/2/2011

เมื่ออยากเห็นภูเขา When One Wants To See the Mountain

บาง ครั้ง รู้สึกเหมือนคนไกลใกล้ชิดเรายิ่งกว่าผู้คนรายรอบ ส่งแรงบันดาลใจมาให้เรา ทำให้เราคิด พูด กระทำสิ่งใหม่ๆที่แตกต่าง จากที่ไกล เราเห็นภูเขาอย่างชัดเจน ขณะคนอยู่บนเขามองไม่เห็น คาริล ยิบราลว่าไว้

หลาย สิ่งหลายอย่างที่เรารับรู้ อาจมีบางสิ่ง บางเหตุการณ์ที่เรารู้สึกต่อมันอย่างรุนแรง นี่ไม่ถูก นั่นไม่ใช่ ถ้าเราเข้าไปคลุกกับสถานการณ์ เราก็ไม่ผิดกับคนที่อยู่บนเขา บางสิ่งเกิดขึ้นและเป็นไปอย่างที่เป็น เราแค่เป็นส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งของเรื่องราว ที่จะคลี่คลายสู่บทสรุปในที่สุด

เมื่ออยากเห็นภูเขา อย่าปีน มองจากที่ไกล ๆ แล้วเราจะเห็น

^ ^

จัสมิน

Jasmine กล่าวว่า...

25/2/2011

ชีวิตที่มีชีวา A Lively Life

ความสำเร็จคือการเดินทาง ไม่ใช่จุดหมายปลายทาง สิ่งที่ทำ สำคัญกว่าผลลัพธ์ กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จคือความมั่นใจในตนเอง และความมั่นใจในตนเอง มาจากการเตรียมพร้อม

ตำ พูดของอาเธอร์ แอช แชมเปี้ยนนักเทนนิสผิวสีชาวอเมริกันที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังเด็ก อาจเหมือนคำพูดที่คุ้นหู เหมือนสิ่งที่เรารู้จนเจนใจ

เรา สามารถตั้งความสำเร็จแม้กับสิ่งเล็กน้อย สำหรับฉัน เช่นบทกวีสักบท ความตื่นเต้นอยู่ที่ขณะเขียน เมื่อเขียนเสร็จ เราอาจปลาบปลื้มดีใจถ้าสิ่งที่เขียนออกมาเป็นที่พึงพอใจ แต่ความสนุกสนานตื่นเต้นได้สิ้นสุดลงแล้ว

การ สิ้นสุดของบทกวีบทหนึ่ง คือการเริ่มต้นของบทกวีบทใหม่ การเดินทางไม่มีวันสิ้นสุด และจุดหมายปลายทางจะไม่มีวันมาถึงตราบเท่าที่เรายังมีชีวิต

ชีวิตที่มีชีวา ย่อมเดินหน้าต่อไป

^^

จัสมิน

ศศิ กล่าวว่า...

แวะมาบ้านก้านตองค่ะ
จัสเอาผ่านหน้าต่างบานใหญ่มาเก็บที่นี่ก็ดีละ
มีคำคมทุกอันเลยเนอะ

ที่เขียนไว้เก่าๆ ศศิอยากอ่านบางอัน ยังหาไม่เจอ

หน้าเว็บ