23.1.56

บ้าน หรือ รวงรัง / A house is not a home

รวงรัง แสงและเงา / Light under shade: Bangkok, Thailand

บ้านอาจไม่ใช่รวงรัง แต่รวงรังคือบ้านที่แท้จริง


บ้านสร้างด้วยอิฐและปูน
แต่รวงรังสร้างจากความรักเท่านั้น

บ้านที่เป็นรวงรัง คือที่ ๆ เราอยู่
ที่ ๆ เราหายใจได้เต็มปอด
บ้านที่ต้อนรับญาติพี่น้องเพื่อนฝูงและมิตรผู้มาเยือน
ที่เก็บรักษาของที่เราสร้างขึ้น ของที่หามา ของที่เรารัก

เช่น ตัวหนังสือ


บนพื้นที่อื่นที่เราคิดว่าปลอดภัย
เราจะไม่ระวัง
เราจึงอาจโดนทำร้ายโดยไม่รู้ตัว

ไม่ควรมีใครโดนทำร้ายบนพื้นที่ ๆ เขาคิดว่าปลอดภัย


เก็บบ้านไว้เป็นที่ปลอดภัย
สำหรับตัวเราเอง คนในบ้าน
และคนดี ๆ ที่มาเยือน


คนเขียนคำ คำเขียนคน







*




ไม่มีความคิดเห็น:

หน้าเว็บ