1.1.59

ปีใหม่ / New Year, New Light

Home Photo
กุหลาบอังกฤษ "กลามิส แคสเซิล"
 
 
ปีใหม่มาถึง เช่นแสงอาทิตย์ยามเช้าที่สาดส่องเข้ามาในความมืดหม่นของปีที่ล่วงโรย
เช่นทารกน้อยไร้เดียงสาที่ต้องเติบใหญ่ไปพร้อมการเรียนรู้
เช่นแคนวาสว่างเปล่าที่รอเราวาดภาพ
เช่นกุหลาบตูมไม่ช้าจะคลี่บาน

ก่อนปีเก่าจากไป เราได้เห็นภาพอะไรบนผืนผ้าใบของวันวาน
กลีบกุหลาบบนพื้นดินบอกอะไรเราบ้าง
ปัญหาคั่งคัาง จัดการไหม

ปีที่ผ่านผัน ลืมความฝันหรือเปล่า
เราทิ้งเงาใดไว้ข้างหลัง
ก้าวมากับความรักหรือแบกหามความเกลียดชัง
เราพกพากำลังหรืออ่อนแรง

ดูสิ ตะวันเช้ากำลังทอแสงทิวา
สาดส่องเข้ามาแล้วเห็นไหม
ปีผ่านและเริ่มใหม่
เราย่อมทำได้เช่นกัน
 
 
*







ไม่มีความคิดเห็น:

หน้าเว็บ